วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

Field Trip วันสุดท้าย

วันสุดท้าย ของการเดินทาง (วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม)
วันสุดท้ายแล้ว รู้สึกว่า ทำไมมันผ่านไปเร็วจัง เหมือนกับยังไม่อยากลับ น่าจะมีต่ออีกซัก 2-3 วัน แต่ในเมื่อแผนการออกทริปมีเพียงเท่านี้ ก็ต้องยอมรับ และทำใจ อีกอย่าง ยิ่งอยู่ยิ่งเปลืองเพราะอาหารการกินถูกมาก เลยทำให้ใช้เงินไปอย่างไม่ยั้งคิด ก็ถือว่าเป็นการดีแล้ว ที่จะเดินทางกลับวันนี้ ระหว่างการเดินทางมี จะต้องแวะอยู่ประมาณ 2-3 ที่ ที่แรกที่จะไปก็คือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ หรือ วัดมหาธาตุ

ซึ่งเป็นวัดที่ประดิษฐานพระพุทธชินราชที่มีความงดงามมาก



พระพุทธชินราช




เมื่อไปถึงจะเห็นผู้คนเยอะมากๆ รู้สึกวุ่นวายและเสียงดังหนวกหู จากเครื่องขยายเสียงเชิญชวนให้ทำบุญ ทำให้เกิดความรู้สึกไม่ค่อยประทับใจกับนี้สักเท่าไหร่ และคิดว่า วัดที่เจริญแล้ว ถ้าทำให้ขาดความสงบแบบนี้ สู้อยู่วัดที่ไม่ค่อยเจริญแต่มีความสงบยังจะดีซะกว่า เนื่องจากเสียงจากเครื่องขยายเสียงที่ดังมากๆ ทำให้ไม่ค่อยได้ยินการฟังการบรรยายจากอาจารย์จิ๋ว จึงต้องหลบไปด้านหลังกำแพงของวิหารวัด เหมือนอยู่อีกคนละโลกเลย เพียงแค่เดินผ่านกำแพงนั้นมาก็จะไม่ได้ยินเสียงที่หนวกหูจากด้านนอกนั้นเลย เนื่องจากอากาศที่ร้อนมากๆ เหล่าบรรดานักศึกษาและคณาจารย์ต่างเหนื่อยเพลียกัน ทุกคนนั่งพัก และนั่งพัดกัน สักพักอาจารย์จิ๋วก็เริ่มการบรรยาย จากนั้นก็ได้แวะเข้าไปกราบพระพุทธชินราชและได้พลัดหลงกับอาจารย์จิ๋ว ก็เลยเดินออกไปด้านนอกวัด และได้ให้อาหารนก และได้ปล่อยปลา และนั่งพัก จากนั้นก็ได้เดินกลับเข้าไปยังในวัดอีกครั้ง แล้วก็เดินตามหาอาจารย์จิ๋วอีกครั้ง ก็เลยเดินตามอาจารย์ แล้วจากนั้นก็ได้ข้ามสะพานลอยไปยังวัดราชบูรณะ ที่มีโบสถ์ที่เก่ามาก





แต่ยังคงเหลือลวดลายที่ตกแต่งตามส่วนต่างๆของโบสถ์ไว้อยู่ ความรู้สึกในตอนนั้นรู้สึกว่า ชักเริ่มเหนื่อยและร้อนมากแล้ว และหิวด้วย จึงทำให้ความสนใจที่จะศึกษาวัด แห่งนี้มีน้อยลง ก็เลยได้ออกไปหาข้าวทาน และได้เดินดูของฝากไปฝากญาติผู้ใหญ่และน้องรหัส และได้เดินทางกลับด้วยความสนุกสนานเฮฮาตลอดทาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น